Social Items

Basahin at unawain ang mga sumusunod na katanungan. Sitwasyon Tsek o Ekis x 1.


Kilalanin Ang Simbolo Ng Mga Nota At Pahinga Na Nasa Hanay A At Sa Hanapin Ang Pangalan Nito Sa Hanay Brainly In

Naglalarawan ng buhay hinango sa guniguni pinararating sa ating damdamin at ipinahahayag sa panandaliang may angking aliw-iw.

Lagyan ng titik ang bawat kahon. Punan ng angkop na letra ang bawat kahon upang mabuo ang katumbas ng salita sa bawat bilang. Maingat na pinipili ang pananalita. 146 Pangalan_____ Petsa.

Naglalakad pauwi si Ben nang balitaan siya ng kaniyang kaklase na magtutungo sila sa ilog sa sabado. Kapag inilagay mo ito sa trak kailangan mong mag-ingat na huwag maglagay ng anumang mas mabibigat na bagay sa ibabaw ng kahon na ito. Ang tulong mula sa ibat-ibang bansa na umabot sa mahigit 14 bilyong piso ang nagpapakita sa likas na kabutihang-loob ng tao anuman ang kulay ng balat at lahi nito.

Suriin Pagtukoy sa Magkatugmang Salita Learning Task 4. Baso Laso aso pusa lolo Lola ate kuya lapis Ipis buto bato Kasanayan. Mabilis na nilinisan ng mga tao ang kanal.

Maligo para mabango at malinis ang katawan. Lagyan ng isang kutsarang kalamay ang puti ng itlog at haluin hanggang magging -whipped cream like ang mukha nito. Ang katigasan ng ulo ng ay nagpapahamak sa isang tao.

2 Dapat ito ay may kawiwiling simula upang maakit ang mga mambabasa. Piliin sa loob ng kahon ang tamang sagot ng mga sumusunod na pahayag. Aginagamit sa tahanan na panglatag sa sementong sahig b.

Carry on the shoulder. Punan ang kahon ng wastong titik upang mabuo ang wastong salita na isinasaad ng bawat pangungusap. Napansin ni Zen yang batang pulubi at binigyan niya ito ng tinapay.

Lagyan ito ng label sa lahat ng panig. Lagyan ng label ang kahon sa lahat ng panig. Ito ay isang paraan din ng pamumuhay.

Magpaalam sa mga magulang. Umuwi silang may ngiti sa habang nakatingin si Zeny sa batang pulubi. Lagyan ng tsek ang kahon kung magkatulad ang huling tunog at ekis X kung magkaiba.

KnowAlam Want to Learn Nais malaman Learned Natutunan Ano ang alam ko Ano ang nais ko Ano ang iyong. Sasali ako sa isang Gang para maging astig at sikat2. Gumuhit ng mga arrow sa kahon upang ipahiwatig kung alin ang nasa itaas.

Kumain ng agahan bago pumasok sa paaralan. Gamitin ang paunang kaalaman at karanasan sa pag sagot sa mga katanungan. Pabalikin ang mga bata sa kanilang upuan.

Iyak - 5opisina - 6. Pitong libong islang lantad sa sa hangin at ulang dala ng bagyo. Punan ng tamang MALAKI at MALIIT na titik ang bawat kahon upang mabuo ang pagkasunod sunod ng alpabeto.

Iligpit ang higaan bago lumabas ng kwarto. Natutukoy ang magkakatulad na huling tunog ng mga salita. Pangalawa kumuha ng dalawang itlog.

Lagyan ng kaukulang impormasyon ang hinihingi sa bawat kahon. Lagyan ng lupa ang kahon. Pagbibigay ng halimbawa D.

Learning Task 3. Sanhi at Bunga F. Natutukoy ang magkakatulad na huling tunog ng mga salita 37.

Lagyan ng tsek ang mas mainam na salin ng pangungusap na may salungguhit at ekis х naman ang hindi. Dasal - 10bahaghari- b u l d g m r c l e f k c y o f c e c n s t w a l h n o s p r y r r i b w. Piliin ang titik ng tamang sagot at isulat ito sa patlang bago ang bilang.

Sabihin sa mga bata na magbalik na sila sa kani-kanilang upuan. Lagyan ng titik ang bawat kahon ayon sa tamang pagkakasunud-sunod ng mga sumusunod na sitwasyon. Learning Task 1.

Tutulong ako sa gawaing bahay 3. Ika tatlo paghiwalayin ang yellow at puti ng mga itlog. Gawain sa Pagkatuto Bilang 1.

Kapag nag-iimpake ng trak tiyakin na ang mga mas mabibigat na bagay ay hindi nakalagay sa tuktok ng kahon na ito. Una kumuha ng dalwang bowl na pwede pag lagyan ng itlog. Ito ay pinaghalong mahusay na lupa buhangin at humus.

Lagyan ng tsek ang kahon na nagpapakita sa iyong tamang pasya at ekis x kung mali ang pasya o desisyon. Gawing tig-isang katlong bahagi ang bawat isa. Bilugan ang mga salitang nagsisimula sa patinig at lagyan ng ekis ang mga salitang nagsisimula sa katinig.

K-W-L Chart Panuto. Balikan Isulat ang mga pangalan ng mga pares ng larawan sa ibaba. Lagyan ng tsek ang kahon kung ang mga pahayag ay nagsasaad ng tamang panuntunan sa pagsulat ng editoryal at ekis kung itoy hindi 1 Bigayang pansin ang panimula at wakas ng editoryal dahil ito ay mahalagang bahagi nito.

Isulat ang nabuong salita sa bakanteng kahon. Higit ito na katanggap-tanggap kaysa kolonyalismo. Basahing mabuti ang bawat pangungusap at ayusin ang mga titik sa loob ng kahon para makabuo ng tamang sagot.

Maaaring gamitin sa makabagong paraan ng paglilimbag na madalas isuot sa pad. Tandaan na markahan ang. Learning Task 2.

View KINDER-LM-Tagalogdocx from ACC MISC at County College of Morris. Bumuo ng kahon maaaring yari sa yero o kahoy may sukat ng 30 x 45 sentimetro ang lapad at haba at 75 sentimetro ang taas. Ang puti ay i lagay sa isang bowl at ang yellow ay ilagay sa isa pa.

Maaga pa nang itinayo ng mga tao ang bakod ng kanilang bahay. Pagyamanin Lagyan ng ang kahon kung. Butasan ang ilalim ng kahon upang may daluyan ang sobrang tubig.

Gawin ito sa iyong sagutang papel. Paghahambing at pagsasalungatan E. Gumamit ng isang malawak madilim na marker upang isulat ito sa malalaking titik.

Dalahin sa balikat Pasanin. Isulat ang titik ng tamang sagot A. Mahalaga ito sa mga Muslim.

Lagyan ng tsek ang unahan ng pangungusap kapag ang salitang may guhit ay pang-abay at lagyan ng ekis X kung hindi. Baso Laso aso pusa lolo Lola ate kuya lapis Ipis buto bato Kasanayan. Ayon sa WHO ang mga respiratory droplet at pagdiit sa ibabaw ng mga.

Gumuhit ng mga arrow papunta sa kahon upang markahan kung aling panig ang nasa itaas. Pumili ng salitang kasintunog sa loob ng kahon. Gumamit ng malaki at maitim na panulat upang isulat ang marupok sa malalaking titik.

Tell the children to return to their seats. PanutoPagsunod-sunurin ang mga pangyayari sa kwento. Tuwang tuwa ang dalawang bata sa kanilang pamamasyal.

Obhektibo o di-kumikiling sa damdamin ng may-akda. Isulat ang sagot sa iyong kwaderno. Lagyan ng bilang 1234 at 5 ang nakalaang patlang.

Lagyan ng tsek P ang kahon kung magkatulad ang huling tunog at ekis X kung magkaiba. Tuklasin Basahin ang bawat salita sa ibaba. Sasali ako sa isang club sa paaralan para paghusayin ang talento ko sa pag-awit.

_____ Basahin ang mga pangungusap. K Mga Kasanayan para sa Kahandaan sa Pagkatuto Readiness Skills Workbook Kagamitan ng Mag-aaral Tagalog. Lagyan ng tsek ang kahon kung tama ang isinasaad ng pahayag at ekis X naman kung mali.


Pin On Bugtong


Lagyan Ng Titik Ang Bawat Kahon

Basahin at unawain ang mga sumusunod na katanungan. Sitwasyon Tsek o Ekis x 1.


Kilalanin Ang Simbolo Ng Mga Nota At Pahinga Na Nasa Hanay A At Sa Hanapin Ang Pangalan Nito Sa Hanay Brainly In

Naglalarawan ng buhay hinango sa guniguni pinararating sa ating damdamin at ipinahahayag sa panandaliang may angking aliw-iw.

Lagyan ng titik ang bawat kahon. Punan ng angkop na letra ang bawat kahon upang mabuo ang katumbas ng salita sa bawat bilang. Maingat na pinipili ang pananalita. 146 Pangalan_____ Petsa.

Naglalakad pauwi si Ben nang balitaan siya ng kaniyang kaklase na magtutungo sila sa ilog sa sabado. Kapag inilagay mo ito sa trak kailangan mong mag-ingat na huwag maglagay ng anumang mas mabibigat na bagay sa ibabaw ng kahon na ito. Ang tulong mula sa ibat-ibang bansa na umabot sa mahigit 14 bilyong piso ang nagpapakita sa likas na kabutihang-loob ng tao anuman ang kulay ng balat at lahi nito.

Suriin Pagtukoy sa Magkatugmang Salita Learning Task 4. Baso Laso aso pusa lolo Lola ate kuya lapis Ipis buto bato Kasanayan. Mabilis na nilinisan ng mga tao ang kanal.

Maligo para mabango at malinis ang katawan. Lagyan ng isang kutsarang kalamay ang puti ng itlog at haluin hanggang magging -whipped cream like ang mukha nito. Ang katigasan ng ulo ng ay nagpapahamak sa isang tao.

2 Dapat ito ay may kawiwiling simula upang maakit ang mga mambabasa. Piliin sa loob ng kahon ang tamang sagot ng mga sumusunod na pahayag. Aginagamit sa tahanan na panglatag sa sementong sahig b.

Carry on the shoulder. Punan ang kahon ng wastong titik upang mabuo ang wastong salita na isinasaad ng bawat pangungusap. Napansin ni Zen yang batang pulubi at binigyan niya ito ng tinapay.

Lagyan ito ng label sa lahat ng panig. Lagyan ng label ang kahon sa lahat ng panig. Ito ay isang paraan din ng pamumuhay.

Magpaalam sa mga magulang. Umuwi silang may ngiti sa habang nakatingin si Zeny sa batang pulubi. Lagyan ng tsek ang kahon kung magkatulad ang huling tunog at ekis X kung magkaiba.

KnowAlam Want to Learn Nais malaman Learned Natutunan Ano ang alam ko Ano ang nais ko Ano ang iyong. Sasali ako sa isang Gang para maging astig at sikat2. Gumuhit ng mga arrow sa kahon upang ipahiwatig kung alin ang nasa itaas.

Kumain ng agahan bago pumasok sa paaralan. Gamitin ang paunang kaalaman at karanasan sa pag sagot sa mga katanungan. Pabalikin ang mga bata sa kanilang upuan.

Iyak - 5opisina - 6. Pitong libong islang lantad sa sa hangin at ulang dala ng bagyo. Punan ng tamang MALAKI at MALIIT na titik ang bawat kahon upang mabuo ang pagkasunod sunod ng alpabeto.

Iligpit ang higaan bago lumabas ng kwarto. Natutukoy ang magkakatulad na huling tunog ng mga salita. Pangalawa kumuha ng dalawang itlog.

Lagyan ng kaukulang impormasyon ang hinihingi sa bawat kahon. Lagyan ng lupa ang kahon. Pagbibigay ng halimbawa D.

Learning Task 3. Sanhi at Bunga F. Natutukoy ang magkakatulad na huling tunog ng mga salita 37.

Lagyan ng tsek ang mas mainam na salin ng pangungusap na may salungguhit at ekis х naman ang hindi. Dasal - 10bahaghari- b u l d g m r c l e f k c y o f c e c n s t w a l h n o s p r y r r i b w. Piliin ang titik ng tamang sagot at isulat ito sa patlang bago ang bilang.

Sabihin sa mga bata na magbalik na sila sa kani-kanilang upuan. Lagyan ng titik ang bawat kahon ayon sa tamang pagkakasunud-sunod ng mga sumusunod na sitwasyon. Learning Task 1.

Tutulong ako sa gawaing bahay 3. Ika tatlo paghiwalayin ang yellow at puti ng mga itlog. Gawain sa Pagkatuto Bilang 1.

Kapag nag-iimpake ng trak tiyakin na ang mga mas mabibigat na bagay ay hindi nakalagay sa tuktok ng kahon na ito. Una kumuha ng dalwang bowl na pwede pag lagyan ng itlog. Ito ay pinaghalong mahusay na lupa buhangin at humus.

Lagyan ng tsek ang kahon na nagpapakita sa iyong tamang pasya at ekis x kung mali ang pasya o desisyon. Gawing tig-isang katlong bahagi ang bawat isa. Bilugan ang mga salitang nagsisimula sa patinig at lagyan ng ekis ang mga salitang nagsisimula sa katinig.

K-W-L Chart Panuto. Balikan Isulat ang mga pangalan ng mga pares ng larawan sa ibaba. Lagyan ng tsek ang kahon kung ang mga pahayag ay nagsasaad ng tamang panuntunan sa pagsulat ng editoryal at ekis kung itoy hindi 1 Bigayang pansin ang panimula at wakas ng editoryal dahil ito ay mahalagang bahagi nito.

Isulat ang nabuong salita sa bakanteng kahon. Higit ito na katanggap-tanggap kaysa kolonyalismo. Basahing mabuti ang bawat pangungusap at ayusin ang mga titik sa loob ng kahon para makabuo ng tamang sagot.

Maaaring gamitin sa makabagong paraan ng paglilimbag na madalas isuot sa pad. Tandaan na markahan ang. Learning Task 2.

View KINDER-LM-Tagalogdocx from ACC MISC at County College of Morris. Bumuo ng kahon maaaring yari sa yero o kahoy may sukat ng 30 x 45 sentimetro ang lapad at haba at 75 sentimetro ang taas. Ang puti ay i lagay sa isang bowl at ang yellow ay ilagay sa isa pa.

Maaga pa nang itinayo ng mga tao ang bakod ng kanilang bahay. Pagyamanin Lagyan ng ang kahon kung. Butasan ang ilalim ng kahon upang may daluyan ang sobrang tubig.

Gawin ito sa iyong sagutang papel. Paghahambing at pagsasalungatan E. Gumamit ng isang malawak madilim na marker upang isulat ito sa malalaking titik.

Dalahin sa balikat Pasanin. Isulat ang titik ng tamang sagot A. Mahalaga ito sa mga Muslim.

Lagyan ng tsek ang unahan ng pangungusap kapag ang salitang may guhit ay pang-abay at lagyan ng ekis X kung hindi. Baso Laso aso pusa lolo Lola ate kuya lapis Ipis buto bato Kasanayan. Ayon sa WHO ang mga respiratory droplet at pagdiit sa ibabaw ng mga.

Gumuhit ng mga arrow papunta sa kahon upang markahan kung aling panig ang nasa itaas. Pumili ng salitang kasintunog sa loob ng kahon. Gumamit ng malaki at maitim na panulat upang isulat ang marupok sa malalaking titik.

Tell the children to return to their seats. PanutoPagsunod-sunurin ang mga pangyayari sa kwento. Tuwang tuwa ang dalawang bata sa kanilang pamamasyal.

Obhektibo o di-kumikiling sa damdamin ng may-akda. Isulat ang sagot sa iyong kwaderno. Lagyan ng bilang 1234 at 5 ang nakalaang patlang.

Lagyan ng tsek P ang kahon kung magkatulad ang huling tunog at ekis X kung magkaiba. Tuklasin Basahin ang bawat salita sa ibaba. Sasali ako sa isang club sa paaralan para paghusayin ang talento ko sa pag-awit.

_____ Basahin ang mga pangungusap. K Mga Kasanayan para sa Kahandaan sa Pagkatuto Readiness Skills Workbook Kagamitan ng Mag-aaral Tagalog. Lagyan ng tsek ang kahon kung tama ang isinasaad ng pahayag at ekis X naman kung mali.


Pin On Bugtong


Show comments
Hide comments

Tidak ada komentar